สรุปบทความ การจัดการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กควรเน้นให้เด็กได้มีโอกาสกระทำกับวัตถุประสงค์ต่าง ๆ
เพราะเด็กในวัยนี้เรียนรู้โดยอาศัยประสาทสัมผัสรับรู้และการเคลื่อนไหว
เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านสติปัญญา
และกระตุ้นให้เด็กได้คิดและลงมือปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ
รวมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กได้สัมผัสแตะ ต้อง ได้เห็นสิ่งต่าง ๆ
หรือเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ โดยผ่านประสาทสัมผัสแตะ ต้อง ได้เห็นสิ่งใหม่ ๆ
ซึ่งวิธีการดังกล่าวจะช่วยให้เด็กเกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ รอบตัว
การนำไปประยุกต์ใช้
-ให้เด็กได้ลงมือกระทำจิง เพื่อให้เด็กได้เห็นภาพอย่างชัดเจนและให้สอดคล้องกับคณิตศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น