เนื้อหาการเรียน
แนวทางการปฏิบัติที่คาดหวังที่คาดหวังมี 6 ด้าน
1.คุณธรรมจริยธรรม
-การตรงต่อเวลา การซื่อสัตย์
2.ความรู้ตัวสาระเนื้อหา
-เรียนรู้และเข้าในของแต่ละสาระเนื้อหาได้อย่างถูกต้อง
3.ทักษะทางปัญญา
-นำทักษะที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์
4.ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
-ช่วยกันระดมความคิด ตอบคำถามและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
5.ทักษะทางตัวเลขประมวลสารสนเทศ
6.ทักษะของการจัดการเรียนรู้
-นำทักษะที่ได้ไปจัดการเรียนรู้ให้กับเด็กในแต่ละวัย
การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ
1.การจัดประสบการณ์
-ให้เด็กเรียนรู้ด้วยตนเอง
-เรียนรู้ผ่านการเล่น
2.คณิตศาสตร์
-รูปทรง
-บวก ลบ คูณ หาร
-ตัวเลข
-นับจำนวน
-แนวคิด
-ทฤษฎี
-แนวคิด
-ประสบการณ์
3.เด็กปฐมวัย
-พัฒนาการ
-ความต้องการ
-ความแตกต่างระหว่างบุคคล
-วิธีการเลี้ยงดูเด็ก โดยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
-ตา - ดู
-หู - ฟัง
-จมูก - ดมกลิ่น
-ลิ้น - ชิมรส
-กาย - สัมผัส
ทักษะที่ได้รับ
-ทักษะการคิด
-ทักษะการตอบคำถาม
-ทักษะการใช้สื่อ My Map สรุปเนื้อหาของแต่ละเรื่อง
-ทักษะการใช้สื่อ online เพื่อหาความรู้เพิ่มเติมประกอบกับการเรียน
วิธีการสอน
-การระดบความคิดให้นักศึกษาช่วยกันตอบคำถาม แชร์ประสบการณ์ของแต่ละคน โดยไม่มีคำตอบที่ผิด
-สรุปเนื้อหามาเป็น My Map เพื่อให้นักศึกษามีความเข้าใจมากขึ้น
-ค้นหาสื่อ online ในการประกอบการเรียนการสอน หาความรู้เพิ่มเติม
การประยุกต์ใช้
-การระดบความคิด สามารถนำไปใช้กับเด็กได้โดย ให้เด็กตอบคำถามโดยไม่มีคำตอบที่ผิด เป็นคำถามปลายเปิด
-นำทักษะที่ใช้สื่อ My Map ไปใช้ทำความเข้าใจของรายวิชาต่างๆได้
-สามารถใช้สื่อ online ไปสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนการสอนเพิ่มเติมสิ่งที่ได้รับมา
บรรยากาศในการเรียน
-วังเวงมากค่ะ เพราะเพื่อนมาเรียนน้อย แต่อาจารย์ก็ทำให้บรรยากาศในห้องเรียนสนุกไปกับเนื้อหา
ที่เรียนได้ค่ะ แอร์เย็นมากค่ะ
ประเมินผลอาจารย์ผู้สอน
-อาจารย์ใช้สื่อการเรียนการสอนที่ทำให้นักศึกษาเข้าใจได้ง่ายขึ้น
-อาจารย์เสียงดังฟังชัด
-อาจารย์สอนสนุกทำให้นักศึกษารู้สึกอยากเรียนตลอดเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น