กิจกรรมสถานที่ท่องเที่ยวในวันวาเลนไทน์
- ผลจากการทำกิจกรรมจะทำให้เด็กเรียนรู้ในเรื่อง 1.จำนวน 2.การนับ ได้เทคนิคการสอนเด็กไม่่วาจะสอนอะไรสามารถนำคณิตศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องได้ เป็นการสอนในเชิงปฏิบัติ
- เทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์มีอะไรบ้างและนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไรบ้าง
- นิทาน
- เพลง
- เกม
- คำคล้องจอง
- ปริศนาคำทาย
- บทบาทสมมุติ
- แผนภูมิ
- ประกอบอาหาร
เพื่อนนำเสนอวิจัย
- เลขที่ 13 การสร้างหนังสือภาพเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
- การสร้างหนังสือภาพ ทำให้เด็กได้รับความสนุกสนาน,ได้รับประสบการณ์ตรง และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ให้กับเด็ก
- ผลการวิจัย ทำให้เกิดผลการเรียนที่ดีมากขึ้น จากคะแนนเฉลี่ยที่ตั้งไว้ 60%
- เลขที่ 14 การพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยโดยการการละเล่นพื้นบ้าน
- การเล่นคำทาย,การเป่ากบ,กาฟักไข่,รีรีข้าวสาร เป็นต้น
- ฝึกให้เด็กรู้จักการนับ การคิด รู้จักการรอคอย มีไหว คิดอย่างเป็นระบบ
ร้องเพลงนับนิ้วมือ
นี่คือนิ้วมือของฉัน มือฉันนั้นมีสิบนิ้ว
มือซ้ายก็มีห้านิ้ว มือขวาก็มีห้านิ้ว
นับ 1 2 3 4 5 นับต่อมา 6 7 8 9 10
นับนิ้วนั้นจงอย่ารีบ นับ 1 ถึง 10 จำให้ขึ้นใจ
แบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
- แบ่งกลุ่มตัดกระดาษให้เป็นรูปสี่เหลี่ยม จำนวน 3 สี สีละ 10 อัน
- ให้นักศึกษาต่อเป็นรูปภาพโดยเริ่มจากสี่เหลี่ยม 1 รูป ไปจนถึงสี่เหลี่ยม 5 รูป
วิธีการสอน
- มีกิจกรรมให้ทำก่อนเข้าสู่บทเรียน
- มีการทบวนความรู้เดิมที่เรียนในสัปดาห์ที่แล้ว
- ใช้เทคโนโลยีเข้ามาในการสอน
- เปิดโอกาสให้เด็กได้ระดมความคิดตอบคำถาม
ทักษะที่ได้รับ
- ได้รับประสบการณ์ตรงจากกิจกรรมที่เราได้ทำ
- ได้รับทักษะทางสังคมจากการทำงานเป็นกลุ่ม
- ได้รับทักษะในการคิดและตอบคำถาม
การประยุกต์ใช้
- สามารถนำความรู้ที่ได้ไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให็กับเด็กในเรื่องเกี่ยวกับคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยวิธีการที่หลากหลาย
บรรยากาศในการสอน
- โดยรวมเพื่อนมีความตั้งใจเรียน ตั้งใจทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ดี
- เพื่อนบางคนไม่มีความพร้อมในการเรียน
- อุณหภูมิให้ห้องเย็นจนเกินไป ทำให้ไม่มีสมาธิในการเรียน
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
- อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีกิจกรรมให้นักศึกษาได้ทำก่อนเค้าเรียนทุกคาบ สอนนักศึกษาโดยให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์จริง
- เปิดโอกาสให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่าง ๆ และ ตอบคำถาม
*เนื่องจากสัปดาห์นี้ป่วยจึงไม่ได้มาเรียนค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น